Chuyên về Thẩm mỹ viện diễn đàn thẩm mỹ
  1. Diễn đàn rao chung đã hoạt động hơn 7 năm, cùng với anh em chiến đấu một thời gian khá dài. Với mong muốn hỗ trợ dịch vụ đăng tin chất lượng và hiệu quả hơn. Kể từ ngày 25/10/2017 Chúng tôi sẽ bắt đầu tính phí để hỗ trợ duy trì website hàng năm. Phí được tính như sau: 1 accout :250k/ năm. Lợi ích khi trả phí ( được tạo 10 tài khoản user trên 10 site khác nhau trên hệ thống raochung.com.vn và 1 bài được chèn 3 link). Có thể nói chất lượng hệ thống site rao chung rất tốt, khi các anh em chạy bài cần hỗ trợ gì liên hệ chúng tôi support 24/24. Hotline: 0977.800.810 tài khoản đăng ký kích hoạt vui lòng gửi về email:denguyen.raochung@gmail.com Danh sách site
    Dismiss Notice

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô bán tải

Thảo luận trong 'Mua bán Xe' bắt đầu bởi Vietbizyl, 16 Tháng tám 2017.

  1. Vietbizyl

    Vietbizyl New Member

    Tham gia ngày:
    17 Tháng bảy 2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đó là một trong những thông tin quan trọng đã được đại diện Bộ Tài chính đưa ra tại cuộc họp báo chuyên đề ngày 15/8.
    Cụ thể, theo Dự án sửa đổi 5 Luật thuế đang được đưa ra lấy ý kiến, một loạt mặt hàng sẽ được bổ sung vào đối tượng chịu thuế hoặc thuộc diện điều chỉnh thuế, trong đó, đáng chú ý, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với xe ô tô bán tải và xe dưới 9 chỗ ngồi sẽ có nhiều điều chỉnh về mức thuế và cách tính thuế.
    Thuế xe bán tải bằng 60% thuế xe con cùng dung tích
    Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế - Bộ Tài chính Phạm Đình Thi thông tin, về nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Thuế TTĐB, Dự án sửa đổi lần này đề xuất tăng mức thuế với dòng xe vừa chở người vừa chở hàng (xe pick-up hay xe bán tải). Theo đó, để đảm bảo đúng mục đích sử dụng xe, đại diện Bộ Tài chính đề nghị áp dụng mức thuế TTĐB loại xe này bằng 60% mức thuế của xe con cùng dung tích xilanh. Loại xe này chủ yếu có dung tích xilanh khoảng 2.000 - 3.000cm3 nên nếu thuế suất của xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 55% thì mức thuế với xe bán tải là 33%.

    [​IMG]





    Ông Thi cho rằng, mức thuế đề xuất này dựa trên nhiều căn cứ, trong đó có nhu cầu tiêu thụ, sản xuất trong nước nhằm tránh việc nhập khẩu ồ ạt vào nước ta. “Nếu xe bán tải được sử dụng làm phương tiện cá nhân sẽ ảnh hưởng đến cả nền công nghiệp ô tô trong nước”- ông Thi nhấn mạnh.
    Theo quy định hiện tại, mức thuế với dòng xe này đang dao động trong khoảng 15 - 25% tùy dung tích xilanh. Tuy nhiên, đại diện Bộ Tài chính tính toán, trong những năm qua, số lượng xe bán tải nhập khẩu và tiêu dùng tăng nhanh. Nếu như năm 2012, lượng xe tiêu thụ chỉ là gần 3.300 chiếc thì tới năm 2016, lượng xe tiêu thụ đã lên tới hơn 28.000 xe. Đáng chú ý, trong số xe đã tiêu thụ, xe nhập khẩu chiếm phần lớn. Ngoài ra, do loại xe này có mức thuế thấp hơn so với ô tô chở người có cùng số chỗ (xe SUV có thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng có dung tích xilanh 2.500 - 3.000cm3 lên tới 55%) nên một số người tiêu dùng đã chuyển sang dùng xe bán tải.
    Trước đó, lãnh đạo Bộ Công Thương đã có văn bản đề xuất việc áp thuế TTĐB với xe vừa chở người vừa chở hàng có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1,5 tấn và có 5 chỗ ngồi trở xuống như ô tô con dưới 9 chỗ ngồi. Sau khi tính toán, để phù hợp với mặt bằng thuế chung của khu vực và thông lệ quốc tế, Bộ Tài chính đề xuất mức thuế bằng 60% mức thuế xe con cùng xi lanh.
    Sửa đổi giá tính thuế ô tô từ 9 chỗ trở xuống
    Một nội dung được dư luận quan tâm liên quan đến thuế TTĐB với mặt hàng ô tô là sửa đổi về giá tính thuế TTĐB đối với mặt hàng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhằm thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô.
    Luật Thuế TTĐB hiện quy định, giá tính thuế đối với hàng hóa sản xuất trong nước, hàng hóa nhập nhập khẩu là giá do cơ sở sản xuất, cơ sở nhập khẩu bán ra. Tuy nhiên, đại diện Bộ Tài chính cũng dẫn đánh giá của Bộ Công Thương cho rằng, quy định nêu trên chưa thực sự khuyến khích các DN nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, chưa tạo điều kiện cho hàng sản xuất trong nước cạnh tranh được với hàng nhập khẩu. Phía Bộ Công Thương cũng đã có báo cáo đánh giá ngành sản xuất, lắp ráp ô tô ViệtNamtrong đó có nêu việc tỷ lệ nội địa hóa với xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi còn thấp so với mục tiêu đề ra. Do vậy, để khuyến khích DN nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, lãnh đạo ngành công thương đã đề xuất thay đổi giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sản xuất trong nước theo hướng không tính thuế với phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước như linh kiện, phụ tùng.
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này