Chuyên cung cấp Tủ đông trưng bày berjaya in túi ni lông giá tôn Việt Nhật gạch ốp tường giá tấm cách nhiệt phương nam phòng tập gym quận 7 ghế sofa hiện đại
  1. Miến phí cho thành viên tham gia đăng tin, web có độ tin cậy cao và index nhanh các website đăng tin chuyên nghiệp tại: 1. muabangiare.net 2. www.chotin.vn 3.webseo.edu.vn 4.seolink.com.vn
    Dismiss Notice
  2. Ban quản trị sẽ tiến hành rà soát Spamer, các bài viết không đúng chủ đề sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Thực đơn tốt cho sức khỏe gia đình theo chế độ ăn sạch

Thảo luận trong 'Chăm sóc sức khỏe' bắt đầu bởi thangsang, 29 Tháng tám 2018.

  1. thangsang

    thangsang Member

    Tham gia ngày:
    27 Tháng tư 2016
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh mật ong
    Nơi ở:
    Ông Ích khiêm - Đà Nẵng
    Web:
    Eat Clean là một chế độ ăn sạch, tức là bạn sẽ sử dụng các loại thức ăn sạch, không bị chế biến quá nhiều và giữ nguyên bản chất tự nhiên nhất của thực phẩm. Chế độ ăn Eat Clean cho phép bạn ăn được nhiều hơn nhưng vẫn giúp bạn giảm cân, chế độ ăn này cũng giúp tăng cường sức khỏe cho bạn 1 cách đáng kể.

    Nhận thấy chế độ Eat Clean tốt cho sức khỏe, chị Phương (mọi người thường gọi là mẹ Ốc Mít) đã dần thay đổi bữa ăn bình thường của gia đình sang thực đơn các món ăn sạch.

    Hàng ngày, chị đều vào bếp nấu ăn cho cả gia đình và đặc biệt thích cảm giác được nấu những món ngon lành, đẹp mắt, hấp dẫn. Những lúc như vậy, các bé nhà chị cũng sẽ thích thú và ăn nhiều hơn. Đến với Eat Clean, chị cho rằng đây là chế độ rất tốt không chỉ với người lớn mà đặc biệt là với các bé. Vì vậy, chị quyết định chọn chế độ ăn sạch Eat Clean cho bản thân và thay đổi dần thực đơn Eat Clean cho các thành viên trong gia đình. Xem thêm tại bán mật ong

    [​IMG]
    Chị Phương cùng gia đình.

    Chị Phương cho biết, khi mới bắt đầu ăn Eat Clean, chị hơi “khớp” vì vốn thích đồ ăn chiên, rán, xào, nấu và các món ăn nhanh. Tuy nhiên, sau khi nấu và làm quen với những món ăn theo chế độ Eat Clean, chị lại bị “nghiện”.

    Chị đã quen dần với việc thức ăn sẽ được chế biến luộc, nướng, hấp thay vì chiên, rán như trước. Bên cạnh đó, thực đơn Eat Clean cũng rất đa dạng và bắt mắt về màu sắc. Bữa ăn luôn mang lại niềm vui mỗi khi chế biến cũng như bày biện món ăn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Tự nhận mình là người sợ tăng cân, Eat Clean giúp chị không bị áp lực mỗi khi ăn. Bản thân chị cũng thấy khỏe mạnh hơn khi chọn chế độ ăn lành mạnh. Chị Phương chia sẻ: “Sau khi chế biến, bày biện, mình sẽ chụp lại ảnh của bữa ăn hôm đó. Với một người có sở thích “vô bờ bến” về đồ ăn và chụp ảnh, chỉ riêng điều này cũng khiến chị vui vẻ khi chọn Eat Clean.

    [​IMG]

    Thời gian đầu khi chưa quen và cũng chưa linh hoạt trong thực đơn nên chị cũng khá loay hoay khi vừa nấu cơm cho gia đình, cho các con và cho bản thân. Sau một tháng, chị đã sắp xếp được việc chuẩn bị để mỗi bữa cơm ngon và cũng tiết kiệm thời gian nhất.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Cơm gà nướng

    [​IMG]

    Chị cho biết, trong khoảng thời gian các bé đi học về và vệ sinh cá nhân, chị sẽ dành khoảng 30-45 phút để chuẩn bị cơm. Đa phần các món ăn được chế biến theo kiểu luộc, hấp, nướng nên cũng ko mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

    Hiện tại, đa phần các món ăn chị chế biến “tự phát”, tức là nhà có nguyên liệu gì thì chế biến, miễn là chọn cách chế biến theo đúng tiêu chí của Eat Clean. Các món chị yêu thích và thường nấu như:

    [​IMG]

    Overnight oats (yến mạch ngâm sữa qua đêm): Yến mạch, hạt chia, mật ong, sữa tươi, sữa chua, chuối, bơ, dâu tây hoặc các nguyên liệu tùy chọn.

    [​IMG]
    Salad hoa quả: nguyên liệu gồm táo, bơ, xoài, dưa chuột, xà lách, tôm và sốt mè rang.

    [​IMG]
    Gimbab gạo lứt – đậu gà

    [​IMG]
    Trứng cuộn rong biển

    [​IMG]
    Cơm gạo lứt thịt viên nấm sốt cà chua

    Chị cho biết, thực tế Eat Clean không phải là chế độ ăn kiêng nhằm giảm cân mà đây là chế độ ăn uống lành mạnh. Với Eat Clean, chúng ta sẽ ăn các thực phẩm ít qua chế biến, kết hợp thực phẩm tươi và đa dạng, không ăn mặn bởi việc ăn mặn khiến chúng ta thèm ăn và ăn nhiều hơn. Không ăn các thực phẩm có chất bảo quản nhiều chất béo không tốt cho cơ thể, đồng thời không uống những đồ uống có ga, đồ uống ngọt có sẵn chất bảo quản.

    [​IMG]

    Trong khâu lựa chọn thực phẩm, cầm mua thực phẩm đảm bảo an toàn bởi trong thực đơn Eat Clean, lượng rau chiếm đến ½ suất ăn và chọn những thực phẩm tốt, lành mạnh như:

    - Tinh bột, carb: gạo lứt, bánh mì đen, yến mạch...

    - Protein: ức gà, thịt nạc từ lợn, bò, thịt vịt hoặc hải sản, các loại đậu đỗ…

    - Chất xơ, chất béo: đa dạng các loại hoa củ quả nhiều màu sắc hấp dẫn, các loại hạt, các loại quả như quả bơ có hàm lượng chất béo tốt cho cơ thể.

    Đồng thời, chị cũng thường chia nhỏ các bữa ăn: 3 bữa chính và 2 bữa phụ để khiến cơ thể không bị đói, không bị ức chế khi chuyển đổi chế độ ăn uống ít tinh bột như vậy. Ngoài ra, cần uống đủ nước để giúp cơ thể khỏe mạnh và tiêu hao lượng calo.

    Theo vietnammoi​
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này